Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Bảng xếp hạng bóng đá

Bảng xếp hạng bóng đá được cập nhật liên tục theo từng giải đấu

Quảng cáo môn thể thảo bóng đá

 
Một người quay phim trong khoảng thời gian World Cup 2006.

Từ các năm 1920 những trận đấu bóng bắt đầu được tường thuật trực tiếp trên đài phát thanh. Buổi tường thuật lại một trận đấu lần đầu tiên đc phát trên sóng phát thanh của Ý ngày 6 tháng 10 năm 1924. Nghề comment viên bóng đá cũng ban đầu xuất hiện thêm với những tên tuổi lớn như Georges Briquet, người đc ca ngợi là "Vua bình luận trên đài" của phát thanh Pháp. trong cả sau thời điểm truyền hình ra đời, việc tường thuật trận đấu bên trên sóng phát thanh cũng không chính vì như thế mà lụi tàn vì nhiều người không có ĐK xem truyền hình vẫn mong muốn nghe đài để theo dõi cốt truyện trận đấu.

>>> BÁO VIẾT VỀ BÓNG ĐÁ

>>> TRẠNG THÁI BÓNG BÊN SÂN BÓNG ĐÁ

Ngày 16 tháng 9 năm 1937, buổi phát hình đầu tiên một trận đấu bóng đá được đài BBC tiến hành với trận đấu giữa Arsenal and đội dự bị của chúng ta. Arsenal được chọn cho buổi phát hình này với Tại Sao dễ chơi là sân đấu của câu lạc bộ gần với trụ sở đài BBC trên Alexandra Palace. Ở cấp độ nước ngoài, World Cup 1954 là giải đấu lớn trước tiên được truyền hình. Ngay từ giai đoạn đầu mối quan hệ giữa truyền hình & bóng đá đã có rất nhiều xung đột. Matt Busby, huấn luyện viên của Manchester United đã có phát ngôn vào năm 1957: "Các cầu thủ bóng đá phải đc trả tiền cho giá trị của bọn họ. không tồn tại thù lao, không tồn tại phát sóng." xích míc về quyền hạn đã dẫn đến việc những sân bóng không chất nhận được đài truyền hình mang máy quay vào tường thuật trận đấu. Mãi đến thập niên 1980 khi những đài truyền hình gật đầu đồng ý chia sẻ lợi nhuận với các câu lạc bộ, những trận đấu cấp câu lạc bộ mới bước đầu đc tường thuật liên tiếp hơn bên trên màn Ảnh bé dại.

 
Một trận đấu được truyền trực tiếp theo sau chuẩn HD trong một rạp chiếu phim tại Anh.

hiện thời, tiền phiên bản quyền truyền hình đã trở thành một nguồn thu cần thiết của những đội bóng and giải đấu, chính vì như vậy đôi lúc lịch thi đấu của các đội phải được điều chỉnh cho hợp với giờ theo dõi thuận tiện của người theo dõi, rõ ràng những trận cầu "đinh" của giải Serie A thường bao giờ cũng rất được tổ chức vào tối Chủ Nhật thay vì tối thứ Bảy giống như những trận đấu thường thì khác. Để giành quyền phát sóng các giải đấu quan trọng, các đài truyền hình lớn như Sky TV của Anh hay TF1 và Canal+ của Pháp cũng phải cạnh tranh nhau khốc liệt để mang ra các số tiền phiên bản quyền càng gia tăng. Một ví dụ cho sự phổ cập của việc truyền hình những trận đấu là World Cup 2006, giải đấu này đã được tổng cộng 376 kênh truyền hình phát sóng trực tiếp trên khắp trái đất với tổng lượng khán giả lên đến mức 26,29 tỷ lượt, Tức là trung bình mỗi trận có khoảng 506 triệu con người bên trên thế giới theo dõi. Truyền hình không chỉ ảnh hưởng tới bóng đá về mặt tài chính. Với công nghệ tường thuật ngày càng tiên tiến, những lỗi nhận định và đánh giá của trọng tài hoặc các pha tiểu xảo của cầu thủ trên sân dần không còn qua nổi mắt khán giả. Nghề trọng tài and luật 12 liên quan đến lỗi của cầu thủ vì thế cũng ngày càng đc hoàn thiện.

cũng như báo viết, một số trong những câu lạc bộ cũng ban đầu thành lập cho riêng họ các kênh truyền hình. Middlesbrough FC là câu lạc bộ thứ nhất của Anh có kênh truyền hình của riêng mình, kênh Boro TV bước đầu đc phát sóng từ thời điểm năm 2001. một số trong những kênh truyền hình của câu lạc bộ khác hoàn toàn có thể kể đến OM TV, OL TV, Inter Channel, Milan Channel, Roma Channel, Manchester United TV, Real Madrid TV và Barca TV.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article