Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Bảng xếp hạng bóng đá

Bảng xếp hạng bóng đá được cập nhật liên tục theo từng giải đấu

Báo viết về bóng đá

Khi bóng đá mới ra đời, nó ít được đề cập đến trong báo chí nói chung & báo chí Thể Thao nói riêng vì bị xem như là quá "bình dân". Thậm chí tờ The Field (xuất bản tại Anh từ thời điểm năm 1853) vốn chuyên về các môn Thể Thao "quý tộc" như đánh golf, tennis, đua ngựa chỉ còn mở hẳn một cột báo nhỏ tuổi để chê bai and châm biếm môn bóng đá. Một ví dụ khác là tờ L'Auto của Pháp chỉ ban đầu đăng tin về bóng đá từ sau Chiến tranh thế giới trước tiên.

>>> XUẤT XỨ VỀ ĐÁ BÓNG

>>> GIẢI ĐẤU ĐÁ BANH CẤP NƯỚC NHÀ

mặc dù cùng với Referring của bóng đá trên toàn cầu, báo chí Thể Thao cũng bước đầu dành mối chăm sóc cho môn Sport này. đồng loạt báo and tạp chí chuyên về bóng đá thành lập và hoạt động, rõ ràng những tờ A Bola, O Jogo  Record của Bồ Đào Nha, La Gazzetta dello Sport, Tuttosport  Corriere dello Thể Thao - Stadio của Ý, Marca  As của Tây Ban Nha, Olé của Argentina & L'Équipe của Pháp. các báo và tạp chí chuyên về bóng đá như thế bắt đầu đc xuất phiên bản trong khoảng time giữa 2 cuộc đại chiến toàn cầu, ngoài tờ tuần báo Le Football Association do chính FIFA xuất bản từ thời điểm tháng 10 năm 1919 thì mãi đến năm 1929, tờ báo chuyên về bóng đá thứ nhất mới được xuất bản, chính là tuần báo Football của Pháp. Sau Chiến tranh trái đất thứ hai, tờ báo này được sau đó bằng tờ báo khét tiếng France Football.

Báo viết không chỉ tầm quan trọng quan trọng trong những công việc tiếp thị môn bóng đá với công chúng mà còn tham gia tổ chức và gia hạn những giải đấu. Giải đấu danh giá Cúp những đội vô địch bóng đá đất nước âu lục đã được chính tờ L'Équipe của Pháp tổ chức lần đầu xuân năm mới 1955. một trong những câu lạc bộ cũng dần xuất phiên bản những tờ báo của riêng họ, cụ thể câu lạc bộ Celtic FC phát hành tuần báo The Celtic View từ thời điểm năm 1965 để chuyên đăng tin tức về câu lạc bộ Scotland này. Câu lạc bộ của Ý AS Roma cũng sở hữu tờ Il Romanista (xuất bạn dạng từ thời điểm năm 2004) với con số khoảng 10.000 bản mỗi kỳ.[53]

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article